CHUYÊN MỤC BÊN LỀ : ” 15 thực phẩm giúp tăn cường hệ miễn dịch trong mùa CORONA “

Cơ thể bạn cần một số loại thực phẩm có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm cách để ngăn ngừa cúm đặc biệt là khi vi rút Corona đang hoành hành, bước đầu tiên là đến cửa hàng tạp hóa địa phương và bổ sung những loại thực phẩm dưới đây.

1. Trái cây có múi

 
  • Vitamin C giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn và tăng sản xuất tế bào bạch cầu. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng.

Vì cơ thể bạn không sản xuất hoặc lưu trữ nó, bạn cần vitamin C hàng ngày để tiếp tục khỏe mạnh. Hầu như tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều có nhiều vitamin C.

2. Ớt chuông đỏ

 

Ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với cam quýt. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chúng cũng là một nguồn beta carotene phong phú.

3. Bông cải xanh

 

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Được đóng gói với vitamin A, C và E, cũng như nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ khác, bông cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe.

4. Tỏi

 

Theo Trung tâm Sức khoẻ quốc gia, tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi dường như đến từ nồng độ nặng các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin.

5. Gừng

 

Gừng là một thành phần nhiều người sử dụng sau khi bị bệnh. Gừng có thể giúp giảm viêm, giảm đau họng, buồn nôn và các bệnh viêm khác.

6. Rau bina

 

Rau bina lọt vào danh sách không chỉ vì nó giàu vitamin C. Nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

7. Sữa chua

 

Sữa chua có thể kích thích hệ thống miễn dịch của bạn để giúp chống lại bệnh tật. Nó cũng có thể là một nguồn vitamin D tuyệt vời, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chúng ta chống lại bệnh tật.

8. Hạnh nhân

 

Vitamin E là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, được đóng gói với vitamin  E và nhiều chất béo lành mạnh.

9. Củ nghệ

 

Loại gia này đã được sử dụng nhiều như một chất chống viêm trong điều trị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Nghệ cho thấy nồng độ cao của chất curcumin có thể giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục.

10. Trà xanh

 

Cả trà xanh và đen đều chứa nhiều flavonoid, một loại chất chống oxy hóa. Trong đó trà xanh thực sự vượt trội là ở mức độ epigallocatechin gallate, hoặc EGCG. EGCG đã được chứng minh là tăng cường chức năng miễn dịch.

Trà xanh cũng là một nguồn axit amin tốt. Nó có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào của bạn.

11. Đu đủ

 

Bạn có thể tìm thấy 224% lượng vitamin C được đề nghị hàng ngày trong một quả đu đủ. Nó cũng có một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm.

Đu đủ có lượng kali , vitamin B và folate dồi dào , tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

12. Kiwi

 

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C giúp tăng các tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng, trong khi các chất dinh dưỡng khác của kiwi giữ cho cơ thể bạn hoạt động bình thường.

13. Gia cầm

 

Gia cầm, như gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6.

Đây là một nhân tố quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể, rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh. Kho hoặc nước dùng được làm bằng cách luộc xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho việc chữa bệnh và miễn dịch đường ruột.

14. Hạt hướng dương

 

Hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt- pho, magie và vitamin B-6. Chúng cũng cực kỳ giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

15. Động vật có vỏ

 

Động vật có vỏ chứa nhiều kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, quá nhiều kẽm có thể ức chế chức năng hệ thống miễn dịch. Đối với đàn ông trưởng thành, đó là 11 miligam (mg) và đối với phụ nữ là 8 mg.